top of page
  • datamnguyenvn1

Mo Da Su Quyen Ru cua Cau Truc va Tam Linh

Mộ đá không mái, hay còn được biết đến như mộ hậu bành hoặc mộ tam sơn đá, thường là một loại mộ nhỏ đặt trong khuôn viên lăng mộ và thường liên kết với các thành viên khác của dòng họ. Loại mộ này được phân thành hai loại chính: mộ thông thường và mộ chân quỳ.


Thiết kế của mộ đá không mái thường đơn giản và ít chi tiết hơn so với các loại mộ khác, nhưng vẫn tỏ ra thẩm mỹ cao nhờ vào sự tài năng của nghệ nhân, tạo nên đường nét và hoa văn độc đáo và đẹp mắt.



Cấu trúc của mộ đá không mái thường bao gồm bốn phần chính: phần đế, nắp, thân và bài vị. Phần đế mộ thường được thiết kế với hoa văn để tăng chiều cao và vẻ đẹp. Phần thân mộ chia thành phần sau, phần đầu và phần bưng, với các hoa tiết tròn hoặc vuông trang trí. Phần nắp mộ được thiết kế đơn giản để dễ dàng vệ sinh, có thể có thêm hoa văn ở bên sườn. Bài vị mộ đặt ở trên cùng chứa thông tin cơ bản về người đã mất.



Mộ đá không mái mang đến nhiều ưu điểm so với mộ đá thông thường. Đầu tiên, nó tiết kiệm không gian vì không có phần mái, giúp tạo ra không gian rộng rãi và gọn gàng trong khu lăng mộ. Thứ hai, với sự sử dụng đá granite, mộ thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp, đồng thời có thể thích ứng với phong cách cổ kính khi sử dụng đá xanh rêu hoặc mang lại vẻ nhã nhặn và tinh tế khi làm từ đá trắng. Cuối cùng, tính thẩm mỹ cao được thể hiện qua sự tinh tế trong thiết kế họa tiết và hoa văn, thể hiện ý nghĩa tốt đẹp một cách hài hòa.



Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:





Hotline: 0865.68.68.92


Địa chỉ: 561 Nguyễn Huệ, Nam Bình, Ninh Bình






4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


bottom of page